Wednesday 27 June 2012

พระพุธรเจ้าปางอดอาหาร Fasting Buddha finish work


ผลงานนี้เป็นผลงานที่ผมต้งใจทำมากเเละมีองค์เดียวบนโลกนี้ เเต่วันหนึ่งอาจจะมีรูปปั้นนี้เป็น Special Edition ออกมาเป็นงานหล่อทองเหลืองที่จะทำให้ผลงานชิ้นนี้อยู่บนโลกนี้ตลอดการ
พระพุธรเจ้าได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างอยู่ในสายกลาง โดยการอดอาหาร ท่านได้อดอาหารจนทำให้ทานเกียบเสียชีวิต ทำให้ทานได้รู้ว่าการที่เราทำอะไรสุดโตงเกินไปอาจไม่ใช้สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จเสมอไป พระพุธรเจ้าจึงหันมาทานข้าวเหมือนปกติเเล้วประติธรรมเเบบสายกลางพระพุธรเจ้าจึงได้ตรัสรู้ในที่สุด 'เพราะฉะนั้นขนาดพระพุธรเจ้ายังทำผิดพลาดได้เลย เเล้วมนุษย์ อย่างเราก็ไม่ใช่เรื่องเเปลกอะไรที่จะทำผิดพลาดได้ เราควรมองความผิดพลากของเราให้เป็นครูของเราเเล้วทำความผิดพลาดนั้น ให้กลายเป็นความสำเร็จ ดังนั้นหลายคนอาจจะยังไม่คุนเคยกับพระพุธรเจ้าปางนี้ ถ้าพระพุธรเจ้าไม่ได้ปติบัติธรรมการอดอาหาร ท่านอาจจะไม่ได้ตรัสรู้เลยก็ได้ ผมจึงเลือกสร้างพระพุธรเจ้าปางนี้เพราะผมเห็นว่าเป็นปางที่สำคัญมากที่หลายต่อหลายคนมองข้ามไป


















No comments:

Post a Comment