Tuesday 24 September 2013

ปั้นพระ, Buddha Sculpture,Thai Sculpture,Clay Art

 วันนี้ผมได้ทำการขึ้นโครง ก่อนทำการปั้นพระองค์นี้ การที่ผมได้รับเชิญให้ปั้นพระองค์นี้ผมถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับผม เเละเป็นการเผยเเพร่ศาสนาพุธร ที่เป็นสิ่งดีงามในเเก่ทุกคนบนโลกใบนี้ พระองค์ที่ผมจะปั้นนี้จะนี้จะเป็นพระที่ชาวบ้านขุถได้เเละนำมาให้เเก่วัด ซึ่งพระองค์นี้ได้เป็นพระเก่าเเก่ เป็นหลายร้อยปี เเละผมคนนี้ก็เเละนำความสวยงามของพระพุธรรูป องค์นี้มาปั้นให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้นเเละส่งเสริมพุธรศาสนาในเมื่องไทยให้ยิ่งใหญ่ ในเเบบของThaijoe 'If you see Buddhism, you see Buddha. If you see Buddha you see Buddhism.



วันทีเเสนเหนื่อยกับผู้ช่วยทีเเสนขยัน 
เป็นอีกวันของการสร้างพระองค์นี้ ด้วยความตั้งใจเเละอีกไม่นานวันของ
ความสำเร็จก็จะมาถึง 'ในโลกนี้จะไม่มีใครหยุดคุณได้นอกจากตัวคุณเอง'


อีกวันของการปั้นพระ วันนี้เป็นวันที่อากาศดีมากเเละผมมีความสุขมากกับการปั้นพระในวันนี้ อีกไม่นานพระองค์นี้จะได้ประทับอยู่ที่วัด เเค่คิดก็รอไม่ไหวเเล้ว
ขั้นตอนการปั้นของการปั้นพระ อีกวันของความสนุกกับการทำงาน วันเวลายิ่งผ่านไปผลงานยิ่งสวยขึ้น อีกไม่นานพระองค์นี้จะได้เปฺิดตัวสู่ทุกคน 
'ทำอะไรต้องทำให้ดีถ้าทำไม่ดีก็อย่าไปทำ'
 วันนี้ผมได้ทำการปั้นหน้าของพระองค์นี้เพื่อให้เห็นรูปลักของพระองค์นี้มากขึ้น พระองค์นี้จะเป็นพระที่สวยเเละมีStyleที่สุดในโลก
เทคนิก การปั้นพระ หน้าต้องสวย ตาต้องคม ปากต้องเป็นรูปกระจับ อกต้องสงา มือต้องสวยเหมือนงาช้าง

วันนี้ผมได้ทำการตกเเต่งหน้าตาให้พระของผม เป็นวันทีเหนื่อยมาก เเต่ก็สนุกเเละสะใจดีเพราะได้ท้าทายตัวเองในการปั้นเป็นอย่างมากในวันนี้ 
ใกล้จะเสร็จเเล้ว Yeahhhh ขอให้พระคุ้มครองทุกคนนะครับ 
'Love what you do and do what you love, and never work for your money only let your art work for you'

No comments:

Post a Comment